9.4.16

Chuyện nghề: Facebook cấm các nội dung được tài trợ quảng cáo quá mức


Facebook vừa thông qua một chính sách mới, theo đó cấm các nội dung có tính chất tiếp thị hay quảng cáo quá mức, và sẽ bắt đầu dỡ bỏ các bài đăng tải không tuân theo quy định mới này.

Theo chính sách mới, người dùng Facebook sẽ thấy nhãn “with” (cùng với) khi một thương hiệu chia sẻ nội dung.

Facebook định nghĩa các nội dung thương hiệu là bất cứ bài đăng nào có văn bản, hình ảnh hay video từ một công ty truyền thông, người nổi tiếng hay có sức ảnh hưởng, đề cập cụ thể hay có sự xuất hiện của sản phẩm, thương hiệu hay tài trợ của một bên thứ ba.


Theo trang Variety.com, một số nội dung thương hiệu hiện đã bị cấm hiển thị trên Facebook. Mạng xã hội lớn nhất hành tinh cho biết dựa trên phản hồi từ người dùng, các hướng dẫn về nội dung thương hiệu đã cập nhật sẽ cấm các bài đăng "có tính chất quảng cáo lộ liễu" như thường xuyên xuất hiện hình mờ hay các mẩu quảng cáo.

Ngoài ra, ảnh đại điện và ảnh nền của các tài khoản cũng không được phép xuất hiện sản phẩm, thương hiệu hay tài trợ của bên thứ ba. Những nội dung tích hợp quảng cáo được phép đăng tải trên Facebook bao gồm cài cắm sản phẩm, hình ảnh kết thúc video, và logo của nhà tiếp thị.

“Việc cập nhật này là điều mà các hãng truyền thông, người nổi tiếng, người có tầm ảnh hưởng và các nhà tiếp thị luôn yêu cầu," Facebook phát biểu.

Với chính sách mới, Facebook sẽ đưa ra một công cụ mới cho các nhà xuất bản tin tức và người có tầm ảnh hưởng gắn thẻ các đối tác tiếp thị khi tạo trang. Trong ứng dụng Ads Manager and Power Editor, sẽ có mục dành cho "nhà tài trợ." Khi các nhà tiếp thị được gắn thẻ, họ sẽ nhận được thông báo, tiếp cận các dữ liệu và được chọn có chia sẻ bài đăng hay không.

"Chúng tôi tin rằng sự minh bạch là một điều tốt. Nó phản ánh sự tăng trưởng của những nội dung đúng bản chất," David Grant, chủ tịch của PopSugar Studio nhận định.

Hồi tháng 12 năm ngoái, Ủy ban Thương mại Liên bang đã công bố một loạt hướng dẫn quảng cáo nhằm tránh các nội dung được tài trợ gây hiểu nhầm và chứa các chi tiết quảng cáo “quá rõ ràng và lộ liễu."

Facebook cho biết chính sách mới của công ty sẽ giúp các đối tác gây dựng hoạt động kinh doanh, và các nhà tiếp thị vẫn có nghĩa vụ phải truyền tải đúng bản chất thương mại của các bài đăng tải có tài trợ.

Theo TTXVN
Nguồn: anhp.vn